Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành

TTO – Ngày 22-9, Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức trao giải cuộc thi thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Trao 3 đồng giải nhất cho các đơn vị thiết kế

Theo đó, ban tổ chức đã trao đồng giải nhất cho 3 đơn vị: Công ty Heerim Architects &Planners, Liên danh Japan Airport Consultants-Adp Ingenierie-Shigeru Ban Architects và Liên danh CPG Consultants-Azusa Sekkei-Pae. Trị giá mỗi giải thưởng là 15.000 USD.

Các mô hình thiết kế kiến trúc nhà ga đoạt giải lấy các ý tưởng như: bông sen cách điệu, cây tre, lá cọ và dừa nước. Qua thăm dò, ý tưởng mô hình bông sen được nhiều người thích nhất.

Theo ACV, các thiết kế đoạt giải nhất được chọn ra từ 9 mô hình dự thi, đã được lấy ý kiến cộng đồng dân cư ở Hà Nội, Đồng Nai, TPHCM, Đà Nẵng và các hội nghề nghiệp như: Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học và công nghệ Việt Nam… Các thiết kế đoạt giải sẽ được nghiên cứu sâu hơn trong báo cáo khả thi của dự án.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) đã được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Hiện tỉnh Đồng Nai cũng đang chuẩn bị các dự án tái định cư cho dân ở vùng quy hoạch và phối hợp với các bộ ngành để lập báo cáo dự án khả thi, báo cáo Chính phủ để trình ra Quốc hội.

Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành - Ảnh 2.

Mô hình thiết kế sử dụng vật liệu từ thân tre – Ảnh: ACV

Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành - Ảnh 3.

Mô hình nhà ga hình hoa sen – Ảnh: ACV

Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành - Ảnh 4.

Mô hình nhà ga hình lá cọ – Ảnh: ACV

H.MI
(Nguồn: Website http://tuoitre.vn/trao-3-dong-giai-nhat-thiet-ke-nha-ga-san-bay-long-thanh-2017092217463864.htm)
Trao 3 đồng giải nhất thiết kế nhà ga sân bay Long Thành