Khai trương Văn phòng giới thiệu sản phẩm Khoa học Công nghệ Hội Nữ trí thức

Hội Nữ trí thức Việt Nam vừa tổ chức khai trương văn phòng (VP) giới thiệu sản phẩm khoa học- công nghệ (KHCN), nhằm tạo cầu nối, thương mại hóa sản phẩm của các nhà khoa học (KH) nữ và hỗ trợ khởi nghiệp.

Tại đây, Hội trưng bày, giới thiệu 200 công nghệ, thiết bị và sản phẩm của các nhà KH nữ thuộc các lĩnh vực: vật liệu Nano, công nghệ protein và enzyme, công nghệ vi sinh, công nghệ sinh – y học, đồng thời, cũng diễn ra các hoạt động hội thảo, tập huấn chuyên đề tập trung các nhà KH nữ hàng đầu để trao đổi về kinh nghiệm thương mại hóa các kết quả nghiên cứu, hướng dẫn cách thức đàm phán với đối tác, hướng dẫn phương thức khởi nghiệp và thành lập doanh nghiệp KHCN.

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu- Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn Khoa học- Giáo dục và Môi trường cho biết, các nữ trí thức cống hiến nhiều công trình KH có giá trị về lý luận và ứng dụng thực tiễn trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên bên cạnh những thành công, còn không ít trở ngại, rào cản. Đặc biệt với các nhà KH nữ, các kết quả nghiên cứu đa phần khó thương mại hóa, phát triển thị trường hơn so với nam giới.

 Ngọc Minh

(Nguồn: Website http://daidoanket.vn/tin-tuc/khoa-hoc/khai-truong-van-phong-gioi-thieu-san-pham-khoa-hoc—cong-nghe-hoi-nu-tri-thuc-365526).

Khai trương Văn phòng giới thiệu sản phẩm Khoa học Công nghệ Hội Nữ trí thức