TP. Hồ Chí Minh đầu tư phát triển Công nghệ Vi mạch.

Ngày 4-4, Hội Công nghệ vi mạch bán dẫn TP HCM phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC – thuộc ĐHQG TP HCM) tổ chức Hội thảo “Công nghệ vi mạch SOTB – tiềm năng cho giải pháp IoT và ứng dụng trong đô thị thông minh”.

Nội dung hội thảo đề cập đến chiến lược để đưa ngành vi mạch dẫn đầu cả nước và tiệm cận hơn với các quốc gia công nghệ.

Theo ICDREC, hiện nay công nghệ vi mạch bán dẫn SOTB đang thịnh hành tại nhiều nước đang phát triển, nhằm giải quyết bài toán công suất thấp trong các ứng dụng IoT (Internet of Things).

SOTB cũng giúp phát triển các thiết bị trong bài toán đô thị thông minh và hiện được các hãng công nghệ lớn trên thế giới quan tâm đầu tư và phát triển.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ TP HCM, Thành phố đã sớm quan tâm đến công nghiệp vi mạch bán dẫn và hiện nay chương trình vi mạch bán dẫn của thành phố đã có những ứng dụng nhất định, với thành công trong gắn định vị theo dõi cho thiết bị phóng xạ có những thành công đáng kể.

Còn ông Ngô Đức Hoàng – Giám đốc ICDREC, công nghệ sản xuất chip công suất thấp SOTB đang là một chìa khóa quan trọng để TP HCM giải quyết nhiều vấn đề về công nghệ, nâng cao hiệu năng, công suất, với giá thành rẻ hơn so với công nghệ phát triển vi mạch truyền thống.

Riêng ICDREC hiện đang đào tạo 500 chuyên gia trong lĩnh vực vi mạch, là nguồn nhân lực cao để đáp ứng nhu cầu xây dựng một đội ngũ những chuyên gia có kiến thức, kỹ năng nghiên cứu lĩnh vực này của TP HCM trong tương lai.

Ông Dũng khẳng định, UBND TP HCM trên cơ sở tiếp tục hỗ trợ phát triển chương trình vi mạch, cũng sẽ kiện toàn lại Ban chỉ đạo trong lĩnh vực này để có những định hướng phát triển mới, trong đó kêu gọi sự tham gia vào ngành vi mạch của các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trên địa bàn.

Thành Luân

(Nguồn: Website http://daidoanket.vn/tin-tuc/khoa-hoc/tp-hcm-dau-tu-phat-trien-cong-nghe-vi-mach-362507).

TP. Hồ Chí Minh đầu tư phát triển Công nghệ Vi mạch.