Tốc độ Internet di động sẽ “nhanh khủng khiếp” khi lên chuẩn 5G

Khi chuẩn kết nối không dây di động 5G chính thức đi vào hoạt động, tốc độ internet ở nhà của chúng ta có thể nhanh đến mức chúng ta sẽ tải xuống phim, trò chơi, phần mềm và bất kỳ loại nội dung lớn nào khác chỉ trong “một cái chớp mắt.”

Ảnh minh họa.

5G là sự tiến hóa sắp tới của mạng không dây 4G LTE, vốn được sử dụng chủ yếu cho các mạng di động không dây. Nó sẽ cung cấp giao tiếp vô tuyến cực nhanh có thể được sử dụng cho một số ứng dụng bên ngoài mạng di động, một trong số đó là mạng internet gia đình.

Theo PCMag, tại Triển lãm di động thế giới (Mobile World Congress) năm nay, Samsung đã giới thiệu bộ thu phát 5G Home Router, đạt tốc độ lên tới 4 gigabit/giây (Gbps). Ở tốc độ 500 megabyte mỗi giây, người dùng có thể tải xuống một trò chơi 50 GB trong vòng dưới hai phút, hoặc một bộ phim 4K 100GB dưới 4 phút.

Tốc độ kết nối mạng sẽ là một “bước đột phá khủng khiếp” nếu so sánh với tốc độ kết nối mạng hiện nay, ví dụ như ở Mỹ, tốc độ kết nối mạng trung bình năm 2016 đạt 55 megabit/giây, tương đương với 6,5 megabyte/giây.

Tuy nhiên, như phóng viên Sascha Segan của PCMag đã chỉ ra, chiếc router của Samsung nằm ngay cạnh cột phát sóng 5G ở thời điểm trình diễn. Điều đó có nghĩa là những tốc độ trên chỉ có thể đạt được trong một hoàn cảnh hoàn hảo, ở đó bộ định tuyến 5G cực kỳ gần cột phát sóng vô tuyến 5G mà không có bất kỳ sự can thiệp, chướng ngại vật hay tắc nghẽn mạng.

Nhưng thậm chí với 50% hiệu suất kết nối mạng, chúng ta có thể trải nghiệm tốc độ 2Gbps ở nhà. Và ngay cả 1Gbps – 25% của kịch bản hoàn hảo – sẽ là tuyệt vời so với tốc độ internet ở Mỹ.

Theo TTXVN

(Nguồn: Website http://daidoanket.vn/tin-tuc/khoa-hoc/toc-do-internet-di-dong-se-nhanh-khung-khiep-khi-len-chuan-5g-359725).

Tốc độ Internet di động sẽ “nhanh khủng khiếp” khi lên chuẩn 5G