Đại hội Khởi nghiệp 2016: Khơi nguồn sáng tạo

Ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Đại hội khởi nghiệp Festival với tên gọi “Khát vọng tiên phong” nhằm hỗ trợ thiết thực cho phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nơi gặp gỡ những ý tưởng khởi nghiệp.

Với tổng trị giá giải thưởng trị giá lên đến 1.000.000.000 đồng, Lễ tôn vinh trao giải cho các Startup Việt Nam đã trao giải cho 5 hạng mục gồm Sự kiện khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp công nghệ thông tin Bluebird của năm, Phụ nữ khởi nghiệp của năm, Khởi nghiệp tiềm năng, Khởi nghiệp được yêu thích nhất.

Ở sự kiện khởi nghiệp của năm, Ban tổ chức lựa chọn trao giải cho việc cộng đồng khởi nghiệp kiến nghị sửa đổi điều 292 Bộ luật Hình sự. Giải thưởng Phụ nữ khởi nghiệp đã được trao cho tác giả Vũ Nguyệt Ánh với ứng dụng hẹn hò Rudicaf.

Trong khi đó, Giải thưởng Khởi nghiệp được yêu thích nhất đã được Ban tổ chức đã trao cho Bigschool của TS Lê Thống Nhất. Vượt qua các ứng viên khác, 3 startup 1offfice, Giaohangnhanh và WeFit đã vinh dự nhận giải thưởng Khởi nghiệp tiềm năng.

Ở hạng mục Khởi nghiệp công nghệ thông tin Bluebird, Mysterious Stone và Ứng dụng Suge Dict đã vượt qua 200 sản phẩm game và ứng dụng để trở thành người chiến thắng. Phần thưởng mà 2 startup này nhận được là 50 triệu đồng và 1 chuyến đi thăm trụ sở Google ở thung lũng Silicon (Mỹ).

Với 53% tin nhắn bình chọn từ 200 khách mời của chương trình, DesignBold – một ứng dụng thiết kế của người Việt – đã vượt qua GotIt! để giành giải thưởng quan trọng nhất là Khởi nghiệp của năm.

Đại hội Khởi nghiệp 2016 là sự kiện dành cho cộng đồng khởi nghiệp lớn nhất trong năm 2016. Sự kiện được kỳ vọng tổ chức thường niên, trở thành địa chỉ kết nối và giới thiệu các doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu trong từng năm.

Từ đó, sự kiện được kỳ vọng có thể quy tụ sức trẻ, sức sáng tạo, sức cống hiến của những doanh nhân trẻ, góp sức lan toả giá trị lao động tích cực tới cộng đồng, chung tay xây dựng Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam lớn mạnh, bền vững.

Đây cũng là diễn đàn để cộng đồng khởi nghiệp kết nối và trao đổi những bài học về khởi nghiệp từ những vấp ngã, những bước chuyển mình hay những pha vượt rào mạnh mẽ của những doanh nhân thành công; từ đó truyền cảm hứng, truyền năng lượng tích cực để cộng đồng cùng nhau tạo cú hích cho năm 2017 nhiều dấu mốc ấn tượng hơn.

Bên cạnh chương trình Gala Show, Startup Festival 2016- Khát vọng tiên phong còn có chương trình Hội thảo với các chủ đề nóng mà các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, đã khởi nghiệp, đang khởi nghiệp và sắp khởi nghiệp quan tâm, có thể cùng tham gia  thảo luận như phân tích thị trường, chia sẻ bài học thành công, thất bại như chủ đề “Khởi nghiệp ở Việt Nam ở lĩnh vực nào nào, Nhanh hay chậm” hay “Khởi nghiệp hay thôi”.

Cũng trong Startup Festival 2016- Khát vọng tiên phong, Ban tổ chức dành không gian giới thiệu cho 50 khởi nghiệp tiêu biểu, mỗi khởi nghiệp được trưng bày một gian hàng, chủ động sáng tạo các hình thức quảng bá dịch vụ và thành tựu.

 Thu Hương 

(Nguồn: Website http://daidoanket.vn/tin-tuc/dai-hoi-khoi-nghiep-2016-khoi-nguon-sang-tao-354191).

Đại hội Khởi nghiệp 2016: Khơi nguồn sáng tạo